image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tặng quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu, gây  đình trệ trong sản xuất – kinh doanh, tình trạng lạm phát và thất nghiệp gia tăng gây rất nhiều khó khăn trong đời sống hàng ngày. Với mục đích nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên đối với công tác giáo dục, chăm sóc và hỗ trợ cho các em thiếu nhi, Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển xây dựng kế hoạch vui Tết Thiếu nhi năm 2023 cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, phải lao động để giúp đỡ gia đình trong cuộc mưu sinh.

Trong một tuần triển khai hoạt động, các bạn đoàn viên thanh niên tìm thăm, tặng các phần quà nhỏ gồm: bánh kẹo, nước uống, dụng cụ học tập cho các em bán vé số trên một số tuyến đường chính của thành phố Tân An. Mục đích của hoạt động là quan tâm, chia sẻ niềm vui cho các em và tuyên truyền các biện pháp phòng chống  covid-19, các bệnh truyền nhiễm khác. Đồng thời nắm bắt thông tin về hoàn cảnh khó khăn của các bé để có hướng giúp đỡ phù hợp. Gia đình các bé thường từ các địa phương khác đến, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cha mẹ ly hôn hoặc đi làm ăn xa, các em sống với ông bà lớn tuổi, cha mẹ mắc bệnh hoặc tai nạn mất sức lao động… Trường hợp do gia đình quá nghèo, có em phải nghỉ học sớm để bán vé số phụ giúp cha mẹ. Khi được hỏi thăm, bé thật lòng chia sẻ: "Nhà con nghèo lắm, con phải nghỉ học đi bán vé số để em con đi học". Khi được tặng quà, đôi mắt em long lanh, sáng rực. Có bạn hỏi con vui không? Em ôm chặt phần quà và cười nhỏ nhẹ: "Con thích lắm, con để dành về cho em con". Chúng tôi rất vui, cảm động vì tình yêu thương, sự nhường nhịn của em. Và tất nhiên chúng tôi phải mất thêm một phần quà nữa trong niềm xúc động dâng trào.

May mắn hơn, nhiều bé đang học lớp 3, lớp 4, tranh thủ mùa hè để đi ban vé số phụ gia đình. Đến khi tựu trường thì chỉ đi bán một buổi sáng, buổi chiều được di học. Khi được hỏi con ước được tặng quà gì. Bé thật thà nói: "Con ước có xe đạp để đi bán vé số". Khi chúng tôi ngõ ý muốn tặng tiền cho em nhưng em chỉ mời mua vé số và từ chối nhận tiền. Nhìn dáng cậu học sinh lớp bốn đen nhẻm, phải nghỉ học một năm vì bệnh, người nhỏ như học sinh lớp một, đang tranh thủ mời khách mua vé số, trong lòng mỗi người đều cảm thấy nặng trĩu, day dứt không yên.

Tuy các em có cuộc sống khó khăn từ nhỏ, thiếu thốn vật chất, tinh thần nhưng chúng tôi cảm nhận được sự ngoan ngoãn, lễ phép, cảm thông, sự tự tin và trưởng thành hơn độ tuổi của các em. Chúng tôi rất muốn được tim hiểu thêm về các em nhưng các em đều cố gắng kết thúc câu chuyện sớm hơn bằng câu: "Con cảm ơn cô chú. Giờ con đi bán để chiều còn vé, con bị la vì đại lý không cho trả". Chúng tôi chợt thấy mình vô tâm quá, giúp em mà chưa thật sự hiểu về cuộc sống của các em. Cách từ chối rất thật thà với lý do chính đáng nhưng bên trong đó là tinh thần trách nhiệm rất lớn và gánh nặng mưu sinh trên đôi vai nhỏ bé. Và vẫn còn rất nhiều các thiên thần nhỏ vẫn đang miệt mài trong cuộc mưu sinh với tương lai bấp bênh, vô định. Trong khi việc vui chơi và đến trường học tập điều là hiển nhiên với mọi đứa trẻ nhưng với các em đó là chỉ những giấc mơ sau khi đã hết vé số trên tay./.

tang qua 162023.png

tang qua 162023 2.png

tang qua 162023 3.png

Ảnh minh hoạ

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh